Thứ Năm, 18 tháng 8, 2016

Vẻ đẹp an yên với không gian phủ cây xanh giữa lòng thành phố

Nổi bật với các không gian thiết kế mở cùng những bức tường cây xanh lớn xuyên suốt ở tầng 2 và 3 khiến ngôi nhà ấn tượng này dẫu ở một không gian hiện đại nhưng vẫn tạo cho người chứng kiến cảm nhận được sự mềm mại và an nhiên.

>>> Có điều gì đặc biệt ở dự án riverside garden khương đình 

Đối với những cư dân sống ở thành thị ngày nay, nhất là cư dân sống ở một thành phố nhộn nhịp, năng động và náo nhiệt như là ở Sài Gòn thì có được một ngôi nhà đẹp song không phải là một ngôi nhà kín cổng cao tường, cũng không phải là đồ dùng càng xịn càng tốt. Ở đây, thiết kế của ngôi nhà với phần tiện nghi hiện đại còn là sự thư thái và sự gắn kết với không gian xanh bên ngoài. Như vậy, ngôi nhà mới tràn đầy năng lượng và tạo được sự tươi mới. Là không gian để các thành viên trong gia đình mau chóng trở về sau những giờ làm việc căng thẳng hay những chuyến công tác xa nhà dài ngày.

Vẻ đẹp an yên với không gian phủ cây xanh giữa lòng thành phố
Quang cảnh với không gian xanh thoáng đãng bên ngoài ngôi nhà

Ngôi nhà Nam Thong là một ngôi nhà như thế, quan sát bên ngoài thì ngôi nhà rộng130m² này khá là đơn giản với thiết kế hiện đại. Điều khiến người ta dừng mắt ở đây lâu hơn có chăng là những khoảng không gian xanh được bố trí rất đỗi hài hòa, khiến phần thiết kế tổng thể ngôi nhà trông mềm mại hơn rất nhiều. Một điểm đáng chú ý không thể không nói đến là các không gian đều sở hữu những món nội thất rất hiện đại với cách thức bài trí thoáng và tất cả đều tiếp cận được với khoảng không gian xanh.

Một bức tường kính có thể đóng mở linh hoạt giúp cho chủ nhân ngôi nhà dễ dàng điều chỉnh và việc tiếp cận của không gian với trong nhà với không gian thiên nhiên bên ngoài dựa vào các yếu tố thời tiết khách quan. Thiết kế ở các khu vực ăn, khu bếp, khu nghỉ ngơi trong phòng nằm trong cùng một căn phòng, mặc dù không có tường ngăn nhưng nhờ cách bài trí thông minh song vẫn rất tách biệt. Hơn nữa, kết hợp với cách lựa chọn nội thất tone sur tone vẫn đảm bảo được sự kết nối đẹp mắt cho toàn bộ không gian nơi đây.


 không gian phủ cây xanh giữa lòng thành phố
Phòng khách gần gũi với thiên nhiên

Một điều hơi đáng nhắc đến trong ngôi nhà này chính là một bức tường xanh được thiết kế xuyên suốt theo chiều dọc của tầng 2 và tầng 3. Thiết kế bức tường giúp các không gian chính trong nhà đều được tiếp cận với cây cỏ, ngôi nhà được phủ màu xanh. Tại đây phòng khách là khu vực đáng chú ý nhất, khu vực này một mặt lớn được tiếp cận với bức tường xanh ấn tượng này. Việc này vừa giúp căn phòng có được sự riêng tư nhất định mà vừa tạo ra sự kết nối với thiên nhiên.

 >>> Xem thêm: Khan hiếm khu căn hộ cao cấp quận Long Biên

 Thiết kế ở khoảng hành lang tiếp xúc với bức tường xanh này còn có bố trí một bộ bàn ghế nhỏ để gia chủ thư giãn, nghỉ ngơi. Thành thực mà nói, lúc mệt mỏi được ngồi ở đây nhâm nhi tách ly trà, đọc cuốn sách, hay chỉ đơn thuần là thư thái nghỉ ngơi cũng thật thú vị vô cùng. Cùng với các khoảng xanh, là các không gian khác cũng được chăm chút thiết kế vô cùng ấn tượng và tiện nghi hiện đại theo hướng đơn giản, thiết kế rất hiện đại nhưng không thiếu điểm nhấn xanh.

>>> Đọc thêm: Thị trường bất động sản Việt Nam đang rất thăng hoa 

 Toàn bộ các không gian dù rộng rãi nhưng vẫn được áp dụng được rất nhiều thủ thuật để tạo cảm giác sự gọn gàng, ngăn nắp nhất. Khi ngắm nhìn ngôi nhà xinh đẹp này, chúng ta mới càng thấy rõ tác dụng của những khoảng xanh trong đời sống đô thị nói chung. Nhìn vào ngôi nhà này có thể dễ dàng nhận thấy không gian xanh không chỉ giúp làm mềm những khối bê tông, hơn nữa còn giúp tổ ấm của bạn trở tươi mát và an nhiên,gần gũi vô cùng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét