Thứ Tư, 24 tháng 8, 2016

Biết sống để an nhiên một đời!

Sự lựa chọn ra đi hay trở về là việc tùy thuộc vào mỗi gia đình và tùy thuộc vào những suy nghĩ mang tính cá nhân. Ở những thời điểm quyết định, thì việc có dời xa mái nhà quen thuộc để tìm đến một cuộc sống hoàn toàn khác biệt sẽ khiến không ít người đắn đo.

>>> Tiện ích đẳng cấp chỉ có tại chung cư riverside garden khương đình

Khoảng thời gian gần đây, con số về người Việt Nam quyết định, định cư tại nước ngoài khiến rất nhiều người trăn trở. Thêm nữa là những du học sinh của chúng ta đã không về. Những thế hệ người Việt tại nước ngoài, hay như các em học sinh đã được tiếp thu nền giáo dục văn minh, quen với một cuộc sống văn minh, hiện đại, điều đó khiến không nhiều người muốn quay trở về nước. Cũng chính bởi vì xu hướng đó, dẫn đế làn sóng mua nhà tại các nước Mỹ, nước Úc, Canada, Singapore cứ mỗi ngày mỗi lớn. Những người mua nhà, người ta mua chưa hẳn đã vì sự cấp bách về một chỗ ở, hay kể cả nếu có sang định cư.

an nhiên một đời
Định cư tại nước ngoài đang là định hướng của nhiều người

Tại đất khách việc thuê nhà còn rẻ hơn ở thời gian đầu khi còn lạ nước lạ cái. Song khi mua nhà xong rồi, thì họ bắt đầu tính đến việc đóng tiền đầu tư và đó dần dần là thẻ xanh. Riêng việc sở hữu 2 quốc tịch hiện nay cũng đang trở thành đề tài nóng hổi trong bữa ăn tối của nhiều gia đình ở giới trên trung lưu và thượng lưu. Những bạn trẻ ở nước ngoài như những dòng kênh, họ tách dần dần theo nhánh sông nhỏ để cùng nhau đổ ra biển lớn. Đó là những người tự tin, họ có khả năng hội nhập cao, họ làm ăn kinh doanh giỏi. Song cũng có những người sống đơn giản, họ rất trầm mặc, thích tìm được sự an yên trong cuộc sống của mình. Thực ra họ không thể thích nghi được thêm nữa với quá nhiều ngang trái ở bên ngoài xã hội. Có thể bạn quan tâm đến dự án cho người đối diện Cảm nhận hơi thở Châu Âu giữa lòng Hà Nội

Với những người có tố chất kinh doanh, thì việc mua nhà ở nước ngoài sẽ được tính toán và cho thuê trong giai đoạn đầu tiên. Mức giá 1 căn nhà tại Úc, Canada hoặc Mỹ chỉ tương đương hoặc thậm chí còn thấp hơn 1 căn nhà mặt tiền hoặc biệt thự tại Sài Gòn hay tại Hà Nội. Song giá cho thuê nhà lại tốt hơn rất nhiều. Chính bởi thực tế đó mà giải pháp mua nhà vẫn là sở thích của người Việt. Sẽ còn rất rất nhiều người bạn nữa, đang thực hiện công việc đóng tiền theo diện đầu tư để ra nước ngoài trong thời gian tới đây. Song nói đi lại cũng nói lại, đôi lúc nỗi buồn của người này lại là niềm vui và là cơ hội của người khác. Đã có những người có hơn 10 năm sống ở nước ngoài nhưng vẫn giữ quốc tịnh Việt Nam. Vị này đã chia sẻ rằng, dù phải di chuyển sống tại nhiều quốc gia trên thế mỗi lần như vậy, và quốc tịch mà cô đang giữ đã gây không ít khó dễ để các quốc gia khác cấp visa cho cô, nhưng người cô này vẫn nhất quyết không thay đổi. cô vẫn quyết định mua đất và sẽ để cho mình chốn an cư tại quê nhà.

Biết sống để an nhiên một đời
Chuẩn bị chốn nghỉ hưu tại quê nhà cũng là một việc không tồi

Chuyện nhập quốc tịnh của ở một nước khác không phải là một điều xấu, nhất là khi nó hỗ trợ cho sự nghiệp cho sự phát triển tương lai của bạn, cho con cái của bạn. Song điều muốn nói ở đây là việc chuẩn bị cho mình một tương lai tuổi già tại Việt Nam cũng đâu phải là một sự lựa chọn tồi đúng không ạ. Mọi việc cứ xoay theo cách mà con người mong muốn có được. Ở đâu cũng được, là công dân đa quốc gia cũng đang là xu thế. Quyết định như thế nào, miễn sao mọi người đều thỏa mãn được nhu cầu hạnh phúc, là có thể vui, là có thể mừng rồi.
Bài viết liên quan: Thị trường bất động sản Ấn Độ có thể dẫn đầu thế giới 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét