Thứ Sáu, 19 tháng 8, 2016

Bất động sản Việt Nam được nhiều lợi ích từ AEC

Được hình thành trong năm 2015, AEC là một cộng đồng kinh tế của các nước Asean. Cộng đồng hoạt động trên nguyên tác chính là tạo dựng được một thị trường duy nhất và sẽ một cơ sở sản xuất thực sự thống nhất.

>>> Sở hữu nhà tại chung cư riverside garden khương đình mang lại cho bạn cuộc sống an yên

Trong cộng đồng này có sự lưu chuyển tự do của các dòng hàng hóa, lưu chuyển những dịch vụ, lưu chuyển nguồn đầu tư cùng dòng vốn lưu chuyển xuyên biên giới. Tất cả những sự lưu chuyển năng động này đều là những tín hiệu tốt đối với thị trường bất động sản tại Việt Nam.

Bất động sản Việt Nam được nhiều lợi ích từ AEC
Cộng đồng kinh tế của các nước Asean

Tất cả những điều này là tín hiệu tốt đối với thị trường bất động sản tại Việt Nam, theo ông Alex Crane - Tổng Giám đốc Cushman & Wakefield Việt Nam. Theo như giám đốc của Cushman & Wakefield Việt Nam thì hoạt động sản xuất tại Việt Nam chính là động lực cốt lõi trong nền kinh tế và hoạt động này chịu tác động lớn nhất từ cộng đồng AEC. Sức ảnh hưởng từ AEC có thể được nhìn thấy rõ nét hơn trong những lĩnh vực trọng điểm như là lĩnh vực hàng tiêu dùng, lĩnh vực sản xuất các sản phẩm nông nghiệp nhẹ như mặt hàng may mặc, hàng linh kiện điện tử, dịch vụ hậu cần và dịch vụ kho bãi.

>>> Đọc thêm:  Ý tưởng ứng dụng Pokémon Go cho kinh doanh bất động sản

Chính vì vậy, việc ngày càng gia tăng nhu cầu đối với các ngành công nghiệp vừa kể trên từ những nhà điều hành ở nước ngoài đã dẫn đến gia tăng nhu cầu đáng kể về diện tích đất công nghiệp của khách thuê cũng như các nhà đầu tư. Cộng đồng AEC cũng sẽ có những hỗ trợ tầng lớp trung lưu ở Việt Nam. Bởi lẽ điều này sẽ mở rộng thêm các dịch vụ hỗ trợ, các dịch vụ tài chính, dịch vụ y tế, và tất cả đều là những động lực có tác động trực tiếp đối với khối văn phòng tại các trung tâm thương mại quan trọng. Đối với thị trường bán lẻ, cộng đồng AEC có thể giúp trong việc cải thiện hiệu suất trong bán lẻ các khu vực như tại địa điểm du lịch mà hiện nay là phục vụ khách du lịch khu vực Châu Á.

Bất động sản Việt Nam
Việc đầu tư từ cộng đồng AEC là rất có lợi

Việc đầu tư từ cộng đồng AEC vào lĩnh vực bất động sản cũng sẽ tác động đến cơ sở hạ tầng và cũng từ đó tác động lên cả hai phân khúc bất động sản thương mại cũng như bất động sản loại nhà ở, điều này sẽ ngày một dễ dàng hơn khi mà hạ tầng giao thông và dịch vụ hậu cần được cải thiện.

>>> Đọc thêm: Khám phá độ sang trọng tại khách sạn 7 sao xa xỉ 

Thêm vào đó nữa chính là việc gia tăng tỷ lệ sở hữu của các nhà đầu tư ở nước ngoài. Điều này sẽ trực tiếp ảnh hưởng đến nhiều lĩnh vực như: lĩnh vực sản xuất, lĩnh vực tài chính và lĩnh vực bảo hiểm cũng như các dự án đầu tư chất lượng được dẫn dắt một cách chuyên nghiệp cùng với đó là các nhà đầu tư vào các công ty bất động sản, đầu tư vào tài sản và đầu tư các dự án lớn khác.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét